ayokong magalit kasi baka masira ang araw ko pero di ko maiwasan.

1. nagreklamo ka bakit ang regalo ng anak ko, pinadala ko sa opisina ng bestfriend ko sa metro bank. aba, wala kang karapatan para magreklamo kasi hindi mo pera ang ginsatos sa padala. buwisit ka! rindi na ko sayo! ilang beses ka na sinabihan ng pamilya ko na pabayaan mo na ako. maintindihan ko sana ang galit mo kasi malaki ang naging kasalanan ko sa anak ko pero susme, binabayaran ko na ang pagkukulang ko. sana lang, magpasalamat ka man lang na kahit dati pa, pera ko ang bumuhay satin. wala kang kwenta!

2. isa ka pa! isa kang peste sa buhay ko! aba, ang tindi ng kaplastikan mo, akala mo kung madadala mo ko sa pananakot mo! akala mo takot ako sayo, hoy para sabihin ko sayo, nagtitimpi lang ako. baka ituwid ko bigla katawan mo, makita mo. gusto mo, ipadala ko pa sa filipinas.com picture mo para matuwa kami sayo. may nakapagsabi pala sakin, di ka normal! hay naku, kung kabilang ka na man lang sa mga abnormal dito sa mundo, ngayon pa lang sabihin ko sayo, di ka bagay dun. kasi di ka normal, di ka rin pwedeng abnormal. hayop ka!@... animal!!!!

3. kalalaki mong tao, kung makasalita ka sa ibang tao laban sakin, akala mo kung sino kang diyos! hoy, bakit nagagawa mong magsalita pag di ako kaharap! ilang beses kitang na-dare kausapin, ayaw mo. pero pagtalikod ko, dumadakdak ka! duwag! bakla! takot ka humarap sakin kasi baka di mo makaya ang mga isususmbat ko sayo.. huwag kang mag-alala, lahat ng text messages na pinadala mo, di ko binura. haharap tayo sa korte, demonyo ka!

4. nakalimutan nyo na ba ang ginawa nyo? ako, naalala ko pa rin lahat ng nangyari. magbabagong taon pa naman sana yun. kesyo walang naiabot na pera sa inyo, nilait nyo na pagkatao namin. at lahat na yata ng kasamaan sa mundo, kami na ang may gawa. lintek kaung lahat! pagdating sa hingian, ang bibilis nyo. pero nung araw na walang naabot sa inyo, ginutom nyo ang nagsasakripisyo para sa inyo. naalala ko pa rin ang mga dabog, hampas sa pinto, panlalait nyo samin. nung pinaluto sa inyo ang spaghetti, anong ginawa nyo? para kang nagluto ng kanin! malambot pa sa suman! hanep! madali akong magpatawad. pero sana lang , marunong din kaung humingi ng tawad. di nyo ko masisi kung wala na akong amor sa inyo, lalo na yung nasa kolehiyo na ngayon. minsan ko na sinabi sayo na makapal ang mukha mo! ngayon uulitin ko! ang kapal kapal ng mukha mo!!

ayoko na magalit.. tama na.. ipagdasal ko na lang ang mga kaluluwa nila na sana patawarin sila sa kanilang ginagawa. hindi porke pasko kailangan nagpapatawad tayo. kahit anong araw at oras, mapagpasensya tayo.

sori na lang sa mga taong may galit ako. marunong akong magpatawad pero mahirap alisin sakin ang galit. mahaba man ang pasensya ko pero hanggat di ka marunung humingi ng sori, sori ka din. paensyahan na lang. ako ang taong di masalita. dinadaan ko sa dabog at hampas..

"don't make me angry, you won't like me when i'm angry."

1 comments:

  Bohemian Angst

5:08 AM

ganito lang yan, tata: "Don't get mad. get even!" he he

Armani Exchange Canada Fall '08 468x60