First Impression Part 3

1) GEISHA - una ko syang nakausap nung nag-coaching ako sa kanya. Tahimik sya at busy lang mag-type sa pc. Ni ayaw tumingin sa mata pag kinakausap. Napaisip tuloy ko kung panu ko simulan ang conversation namin. Blunt affect. Kung anu lang itatanung mo, sasagutin nya lang ng oo o hindi. Nasabi ko tuloy sa sarili ko, mahirapan yata ako sa taong to. Tapos tinanung ko sya kung may alam pa syang bakante na room kasi ang kasma ko sa training, wala pa matitirhan. Walang tingin sakin sinabi na, 'wala na eh'. Un lang ang pinakamahabang sagot nya sakin. Bitchera ang bading na to. Mula nun, di ko na sya pinapansin. Except nalang kung mag-coach ako. Di kalaunan, naging close kami. Di ko matandaan panu nagsimula ang friendship namin pero enjoy ako sa company nya. Akala ko, wala na sya ihihirit sakin. Isang araw, naisipan namin kumain ng quails eggs sa pantry. 10 ang kinain nya. Nung pauwi na kami, biglang nag-rebolusyon ang tyan nya. Hinimas ko sa likod sa pag-aakala ko na ma-ease ko ang sakit nya. Aba, bigla bumaling sakin at sumigaw ng 'WAG MO KO HAWAKAN!'. Parang gusto ko malusaw sa mga oras na un. Feeling ko isa akong salot na nagkukunwaring tao. Susme, di ko na pinansin ang mood nya. nagmamadaling lumakad papunta sa kabilang building na walang lingon-lingon. Bigla nag-text, 'teh, uuwi ka na?' sabi ko, 'nasa jip na ko pero di pa umaalis. San ka? puntahan kita'. Sabi nya 'cge teh, kita nalang tau sa harap ng building'.. aba, parang maamong tupa.. cguro naka-release na ng kung anung bomba un.. pero kahit ganyan si Geisha na minsan maldita, mahal ko yan. Meron pa nga kami commitment ring. Parang ko syang kapatid, at never a dull moment pag kasama ko sya. Lahat ng storya sa buhay ko, alam na nya. At ang pinaka-classic na kuento namin? Ang pangyayari sa NAIA3. hehe.

2) DRAKE - first days ko sa account, sa kanya ako naka-barge. Tahimik din sya. Minsan di mo namalayan, dumating na pala at nagco-calls na hehehe. Soft spoken ang ateh kong to. Kaya mahaba ang aht dahil sa mejo mabagal sya magsalita. Napakabait sa calls nya. Nakuha nya ang attention ko nung nalaman ko na mahilig din sya sa horror films, lalo pag asian. At lalo ko humanga sa kanya nung nalaman ko na isa syang DJ pala. hmmm sosyal tong ateh ko. Maalalahanin din. Yun nga lang, lagi nabibiktima sa nakawan. Minsan, nagtext sakin kasi nanakawan sa bar. Asus namn, sana kasi nag-iingat di ba. Pero itong friend ko eh hindi mo agad mapapagkamalang becky. Lalaki ang dating nya. Kahit maglakad, hindi becky. Wag mo nalang pasalitain. Bukelya na ang lolo mo hehehe.

3) ROSS - natandaan ko sya as agent ng DR. Maganda ang mata. Yan ang unang napansin ko sa kanya. Nalipat sa Ernani and bihira ko na sya makita. Nung pumasok na ko sa team nila, mejo napansin ko may pagka-irate sya. Minsan, pumapasok, nakasimangot. Kaya kelangan ko rin tantyahin ang ugali. Baka naman mapahiya ako hahahahah. Aliw ako mag-eval sa kanya kasi may mga mababasa akong chat at syempre, kita ko pagiging sweet nya kay Keith sa chat nila hehehe. Pero ang pinaka-nagpalapit sakin sa knya? Nung nalaman ko na may common factor kami nyaahahahahahahahah ! Kami nalang 2 ang nakaka-alam kung anu un...

4) PIERRE - bagong agent sa Ernani. Unang nakapansin sakin sa knya ang pointed shoes nya. At walang pagdududang isa syang becky belo heheheh.. Love u, Pierre !. Nalaman ko na nurse din sya and dating seminarista. O di ba taray ! Active sya sa simbahan nila and sana lang, matino sya sa mga kapwa nya seminarista hahahahahaha.. Hmm naisip ko tuloy, kung naging pari kaya tong isang ateh ko, anu kaya ang pde nyang maambag na kabutihan sa simbahan? hehehehehe.. Pero sweet tong si Pierre. Para syang baby kung matulog. Pero pls lang, wag nalang nating lasingin, at kung anung kabaitan ang pinapakita nya pag di nakainum, kabaliktaran sya pag may alcohol na sa katawan. Walang preno kung humalik kay .............. hehehehehehehe... Basta ateh, enjoy ako kasama ka. Kayo. Kasi ang landi mo hahahah.

5) CONS - si Cons. Agent ko sa DR sa Baguio, First time kami nagkita nung nilipat sya dito sa Manila and kaming 2 magkasama sa training. Matangkad. Guapo. Matipono. hmmm ............ read between the lines hahahahahhaa... Malambing sa ibang mga becky belo. Pero gusto nya magkapamilya. OO, u read it right. Wag nyo sya mapagkamalang becky. Dahil hindi sya kasama ng fed ex. Gets ? May pagka-maarte nga lang. Ayaw nya minsan sumama sa mga lakad. Maarte! Nag-iinarte! hahahahahaha... Basta read between the lines na lang hahahahahaha...

0 comments:

Armani Exchange Canada Fall '08 468x60